Giải đáp những thắc mắc của người dùng về mạng 4G Viettel

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng 4G đang là một phần không thể thiếu đối với người dùng mạng di động viettel. Bên cạnh đó, mạng 4G Viettel vừa mới triển khai đến người dùng di động nên người dùng cũng có khá nhiều mối bận tâm cần được giải đáp. 

Giải đáp những thắc mắc của người dùng về mạng 4G Viettel

Những thắc mắc của người dùng về mạng 4G Viettel là gì? 

Dùng 4G có thật sự nhanh hơn 3G?

Đây là một trong những câu hỏi đầu tiên của hầu hết người sử dụng mạng 4G. Tuy nhiên, bạc cũng không nên quá lo lắng bởi với tốc độ của mạng 4G được kiểm tra nhanh hơn 3G  khoảng 5 lần (riêng 4G Viettel nhanh hơn gấp 7-10 lần). Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm những tiện íc mà mạng 4G mang lại. 
Nếu bạn gặp một trong những tình huống khó khăn trong tru cập 4G thì đó có thể là do chất lượng sóng ở khu vực kém, bạn đang di chuyển ở nơi có hầm chắn sóng, điện thoại bị nhiễm mã độc gây suy hao dữ liệu...
Giải đáp những thắc mắc của người dùng về mạng 4G Viettel

Dùng 4G Viettel có mau hết dung lượng không?

Đây là câu hỏi thường xuyên được người sử dụng mạng 4G Viettel thắc mắc, nhưng cũng có thể dễ hiểu là điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi với tốc độ truy cập nhanh gấp 7-10 lần so với mạng 3G nên trong một thời gian bạn sẽ truy cập được nhiều nội dung một cách nhanh chóng nên tiêu tốn dung lượng ngày càng nhiều hơn. Bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng việc chuyển sang sử dụng trình duyệt Opera khi lướt web hoặc kích hoạt chế độ tiết kiệm dung lượng trên điện thoại.

Sim 4G có dùng được cho điện thoại hỗ trợ 3G?

Với những người lâu nay đang dùng điện thoại hỗ trợ mạng 3G Viettel, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mạng 4G với điều kiện bạn sử dụng sim 4G lắp vào máy để sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nếu điện thoại của bạn chỉ hỗ trợ 3G thì bạn không thể sử dụng mạng 4G.

4G có thể vào mạng khi hết băng thông được không?

Trên thực tế, 4G Viettel đang trong quá trình thử nghiệm trên một số gói cước vì thế khi hết băng thông các thuê bao di động sẽ nhận được thông báo ngừng truy cập. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới nhà mạng Viettel đang cho trển khai một số gói cước tháng giúp cho các thuê bao di động thuận tiện hơn trong việc sử dụng 4G Viettel. 
Giải đáp những thắc mắc của người dùng về mạng 4G Viettel

4G có hao pin như 3G?

Để khắc phục tình trạng hao pin như 3G, các nhà mạng đã chi ra hàng tỷ đô với hoàng loạt công nghệ tiên tiến thì phải chắn rằng 4G tiêu thụ pin ít hơn so với 3G. Ngoài ra, một yếu tố liên quan đến độ ngốn pin khi sử dụng 4G Viettel chính là sự tối ưu và công nghệ chip xử lý, chip mạng đang hiện diện trên điện thoại của người dùng.
Theo một số thông tin mình ghi nhận từ phía các kỹ sư Qualcomm thì 4G tại Việt Nam mới được triển khai nên chưa có sự tối ưu cao dẫn đến hao pin ở một số trường hợp. Và họ cũng cam kết rằng đang nỗ lực giúp Việt Nam khắc phục triệt để vấn đề này trong thời gian ngắn tới.

Có gói cước 4G Viettel dành cho DCOM hay chưa?

Gói 4G dành cho DCOM được nhiều người tìm đến và sử dụng. Bởi lẽ hiện nay có rất nhiều người sử dụng gói cước này vì nhiều tiện ích mà nó mang lại.
Hiện tại, để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng nhà mạng Viettel đã triển khai gói cước DCOM 4G VIETTEL với giá 70.000 nhận được 7 GB lưu lượng tốc độ cao trong 30 ngày.
Khi đăng ký 4G Viettel cho DCOM bạn cần phải có thiết bị DCOM hỗ trợ mạng 4G hoặc lắp vào điện thoại hỗ trợ 4G bởi các dòng DCOM 3G sẽ không truy cập vào mạng 4G được.

Sau khi đăng ký 4G và không muốn dùng nữa thì phải làm gì?

Nếu bạn không hài lòng với SIM 4G thì yên tâm, có thể chuyển về 3G mà không cần thay đổi SIM rờm ra. Việc bạn cần làm là truy cập vào:
Cài đặt > Quản lý SIM > Chọn SIM > Chế độ mạng và chuyển về 3G.
4G rẻ nhất là bao nhiêu?
Tùy theo điều kiện sử dụng, mỗi thuê bao sẽ nhận được danh sách gói cước khác nhau. Để tham khảo giá, bạn có thể nhấn *098# > Chọn mục 4G và tham khảo.
Ngoài ra, Thế Giới Di Động liên kết với Viettel để cung cấp 1 số gói cước tiết kiệm nhất cho khách hàng như:

Không có sóng 4G thì phải làm gì?

Trong trường hợp bạn đăng ký 4G nhưng khu vực bạn đang sinnh sống lại không hỗ trợ. Nếu gặp phải trường hợp này bạn cũng không phải quá lo lắng vì khi đó điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển về 3g và 2G trong trường hợp không thể bắt sóng. 
Mong rằng với những giải đáp trên đây sẽ giúp cho các thuê bao sử dụng 4G của Viettel không còn phải quá lo lắng và hoang mang khi sử dụng 4G. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ ứng tiền linh hoạt Airtime Credit viettel

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký gói 4G Youtube Viettel 1 ngày

Hướng dẫn đăng kí gói Youtube Viettel